泰剧吧,打造国内最专业的泰国电视剧泰剧泰国电影资讯平台

泰星Weir主演的电影《告别茉莉》参展第91届“奥斯卡”(2)

来源:沪江泰语网 作者:沪江泰语网 更新时间:2018-09-25 09:29


อีกทั้งนายสมชัย ฉัตรพัฒนศิริ ประธานสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ ได้เผยถึงขั้นตอนการคัดเลือกเอาไว้ว่า ให้กรรมการทุกคนเสนอชื่อหนังไทยเพื่อพิจารณาและออกความเห็นเป็นรายคน และ 3 เรื่องสุดท้ายที่เข้าสู่กระบวนการในรอบแรกมีทั้ง Samui Song ไม่มีสมุยสำหรับเธอ (กำกับโดย เป็นเอก รัตนเรือง), Die Tomorrow (กำกับโดย เต๋อ-นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์) และ มะลิลา ซึ่งในท้ายที่สุด มะลิลา ก็ชนะด้วยคะแนนเสียงข้างมาก

(本文来自:Taijuba.com)


另外,泰国国家电影协会的主席Somchai Chatphathanasiri先生向外界公布了本次推选的流程,先让各位委员推举电影,进行逐位评估考量,进入最终裁决流程的三部电影分别是:《苏梅之歌》(导演:Pen-Ek Ratanaruang)、《死于明日》(导演:Nawapol Thamrongrattanarit)以及《告别茉莉》这一部最终以多数票获胜的电影。

มะลิลา เป็นภาพยนตร์แนวโรแมนติกดราม่า ซึ่งกำกับโดย อนุชา บุญยวรรธนะ ออกฉายเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2561 นำแสดงโดย เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ และ โอ-อนุชิต สพันธุ์พงษ์ บอกเล่าเรื่องราวความรักความอาลัยของผู้ที่จากไป เมื่อ เชน (เวียร์ ศุกลวัฒน์) เจ้าของสวนมะลิผู้มีอดีตอันเจ็บปวด ซึ่งกลับมาพบกับอดีตคนรักในวัยเด็กอย่าง พิช (โอ อนุชิต) ศิลปินนักทำบายศรี และทั้งคู่ก็พยายามเยียวยาบาดแผลในอดีต และรื้อฟื้นความสัมพันธ์ผ่านการทำบายศรีอันงดงาม ตัวหนังได้รับคำชมถึงความงดงามของบทที่แสดงถึงความสัมพันธ์ของทั้ง 2 ตัวละคร รวมถึงการแสดงที่เข้าถึงอารมณ์จากทั้ง เวียร์ และ โอ อีกด้วย โดยหนังเรื่องนี้เป็นหนึ่งในหนังไทยที่ได้รับทุนการสนับสนุนจากกระทรวงวัฒนธรรม และได้รับเลือกจากโครงการ Thai Film Pitching Project จากกระทรวงวัฒนธรรม ให้เดินทางไปหาผู้ร่วมทุนสร้างในเทศกาลหนังเมืองคานส์
读过本文的读者都还读了: